image banner
 
Xã Phước Sang: tổ chức Lễ ra quân chiến dịch tổng vệ sinh môi trường Năm 2024.
Cỡ chữ: A+ A A- In bài viết: 🔼Tăng tương phản 🔽Giảm tương phản

Sáng ngày 20/9/2024, tại hội trường UBND xã Phước Sang, Ban Chỉ đạo phòng chống bệnh xã tổ chức Lễ ra quân chiến dịch tổng vệ sinh môi trường với chủ đề “Cộng đồng chung tay phòng chống sốt xuất huyết, Zika và tay chân miệng” năm 2024. Tham gia Lễ ra quân có trên 50 đại biểu đại diện các ban ngành, đoàn thể, ban điều hành 5 ấp và nhân dân trên địa bàn xã tham dự.

anh tin bai

Ảnh 1: Toàn cảnh buổi ra quân tổng về sinh môi trường tại xã Phước Sang.

Trước tình hình thời tiết có nhiều thay đổi bất thường, đây là điều kiện thuận lợi để nhiều bệnh truyền nhiễm phát triển mạnh và lây lan trong cộng đồng, đặc biệt là bệnh sốt xuất huyết, zika và tay chân miệng. Hiện nay vẫn chưa có vacxin phòng ngừa và dễ phát triển thành dịch nếu như không có biện pháp phòng ngừa. Trong 9 tháng đầu năm 2024, trên địa bàn xã Phước Sang xảy ra 04 ca sốt xuất huyết, tăng 01 ca so với cùng kỳ, bệnh tay chân miệng xảy ra 0 ca, giảm 05 ca so với cùng kỳ. Bệnh sốt xuất huyết thường phát triển nhiều nhất vào đầu và giữa mùa mưa, đây là điều kiện thuận lợi cho muỗi vằn sinh sản và là nguồn lây chính của bệnh sốt xuất huyết. Nhằm tăng cường công tác phòng, chống bệnh truyền nhiễm trên người, cần phải có sự tham gia tích cực của toàn xã hội trong chiến dịch tổng vệ sinh môi trường bằng những việc làm cụ thể, thiết thực nhất, nhằm chủ động phòng, chống bệnh sốt xuất huyết và tay, chân, miệng để bảo vệ sức khỏe cho mình và cộng đồng.

anh tin bai

 Ảnh 2: ông Trần Văn Tới – Phó chủ tịch UBND xã phát biểu phát động chiến dịch tại buổi Lễ.

Chiến dịch tổng vệ sinh môi trường hàng năm được chia làm 2 vòng, vòng 1 từ ngày 19-20/9, vòng 2 từ ngày 27-28/4, các cộng tác viên sẽ đến từng hộ gia đình tuyên truyền và vận động người dân thường xuyên vệ sinh môi trường nhà ở, diệt lăng quăng ở các vật chứa nước để muỗi vằn không có nơi sinh sản với phương châm “Không có lăng quăng, không có bệnh sốt xuất huyết”./.

anh tin bai

 Ảnh 3: Cán bộ và nhân dân tham gia tại buổi Lễ ra quân.

Lê Văn Cung

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Bản quyền thuộc Ủy ban nhân dân Xã Phước Sang
Địa chỉ: ấp Sa Dụp, Xã Phước Sang, Huyện Phú Giáo, Bình Dương
Điện thoại: 02743.661503   Fax: 
Email: Phuocsang.binhduong.gov.vn