image banner
 
Trạm chăn nuôi và thú y huyện Phú Giáo: tổ chức tập huấn phòng, chống dịch bệnh trên gia súc, gia cầm đợt 2 năm 2024.
Cỡ chữ: A+ A A- In bài viết: 🔼Tăng tương phản 🔽Giảm tương phản

Nhằm hướng dẫn bà con nông dân cách phòng và trị bệnh cho gia súc, gia cầm trong mùa mưa, nâng cao hiệu quả kinh tế trong chăn nuôi tại gia đình và gia trại. Chiều ngày 19/9/2024. Trạm chăn nuôi và chú y huyện Phú Giáo phối hợp với ủy ban nhân dân xã Phước Sang, tổ chức buổi tập huấn phòng, chống dịch bệnh trên gia súc, gia cầm cho người dân trên địa bàn xã. Dự buổi tập huấn có ông Trần Văn Tới – Phó chủ tịch UBND xã và hơn 50 người dân đại diện cho các gia trại, hộ gia đình chăn nuôi trên địa bàn xã Phước Sang.

Tại buổi tập huấn, người dân đã được nghe ông Nguyễn Xuân Phong – Cán bộ kỷ thuật Trạm chăn nuôi và thú y huyện hướng dẫn cho người dân những kỹ thuật chăn nuôi cơ bản cho các loại gia súc, gia cầm phổ biến trên địa bàn huyện như: kỹ thuật chăn nuôi heo, bò, gà, vịt…. Nội dung trọng tâm tại thời điểm này là cách phòng, điều trị một số bệnh thường gặp trên gia súc, gia cầm như: bệnh lở mồm long móng trên gia súc, bệnh cúm trên gia cầm, phòng chống bệnh dại cho động vật là thú nuôi, đặc biệt là triển khai đến người dân Nghị quyết số 11/2022/NQ-HĐND ngày 12 tháng 12 năm 2022 của HĐND tỉnh Bình Dương về quy chính sách hỗ trợ kinh phí tiêm Vắc xin phòng, chống dịch bệnh động vật trên địa bàn tỉnh.

anh tin bai

Ảnh 1: Toàn cảnh buổi tập huấn tại xã Phước Sang.

anh tin bai

Ảnh 2: ông Nguyễn Xuân Phong – Cán bộ kỷ thuật Trạm chăn nuôi và thú y huyện hướng dẫn cho người dân những kỹ thuật trong chăn nuôi.

anh tin bai

Ảnh 3: Người dân xã Phước Sang tham gia tại buổi tập huấn phòng, chống dịch bệnh trên gia súc, gia cầm.

Qua buổi tập huấn nhằm giúp cho nhân dân xã Phước Sang nắm được cơ bản về các biện pháp phòng, trị bệnh cho gia súc, gia cầm, vật nuôi, cách kiểm tra và phát hiện sớm các loại bệnh để điều trị kịp thời, vận dụng một cách có hiệu quả vào sản xuất chăn nuôi thực tế tại gia đình và gia trại./.

Lê Văn Cung

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Bản quyền thuộc Ủy ban nhân dân Xã Phước Sang
Địa chỉ: ấp Sa Dụp, Xã Phước Sang, Huyện Phú Giáo, Bình Dương
Điện thoại: 02743.661503   Fax: 
Email: Phuocsang.binhduong.gov.vn